Please use this identifier to cite or link to this item:
http://digital.csmsu.net:8080/library/handle/123456789/66
Title: | แอปพลิเคชันชวนกันไปตบ |
Other Titles: | Join me fun Application |
Authors: | นายกิติพงษ์ สลางสิงห์ นางสาวกันยารัตน์ หล่อตระกูล |
Advisors: | พชระ พฤกษะศรี |
Keywords: | Ionic Framework;Join me fun |
Issue Date: | 2561 |
Publisher: | ภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ |
Abstract: | ปัจจุบันการออกกำลังกายเป็นสิ่งที่เริ่มเข้ามามีบทบาทของชีวิตแต่ละคน เพราะในบางคนนั้นเริ่มมีความกังวลต่อสภาพร่างกายของตนเองเมื่อถึงอายุที่สมควร การออกกำลังกายจึงเป็นสิ่งที่ง่ายและทำให้สะดวกสบาย ทั้งนี้ในปัจจุบันการออกกำลังกายนั้นก็จะควบคู่ไปกับการใช้สมาร์ทโฟนร่วมด้วยทั้งสามารถเปิดวีดีโอเพื่อออกกำลังกายตาม หรือการศึกษาคำแนะนำ วิธีการเล่นของกีฬาชนิดนั้น ๆ สำหรับกีฬาที่คนส่วนมากเป็นที่นิยมและสามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย นั้นคือแบดมินตัน คนส่วนมากก็นิยมในการเล่นกีฬาชนิดนี้ เพราะการเล่นเป็นทีม จึงทำให้กีฬานี้มีความสนุก ดังนั้นในปัจจุบันเราจึงเห็นสนามแบดมินตันที่มีขึ้นในหลาย ๆ จังหวัด หลายที่ เพื่อให้ผู้คนที่สนใจได้เข้ามาใช้ จากที่สมาร์ทโฟนและเทคโนโลยีในปัจจุบันได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลาย สมาร์ทโฟนจึงมีการพัฒนาความสามารถเพิ่มขึ้นในการทำงาน อย่างเช่นการเขียนแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนจะมีเครื่องมือที่มีความสามารถและเขียนได้ง่ายขึ้น เช่น ไอโอนิคเฟรมเวิร์ค (Ionic Framework) ซึ่งการเขียนด้วยแอปพลิเคชันด้วยไอโอนิคนั้นเป็นการเขียนแบบเป็นเว็ปแต่สามารถนำไปใช้บนแพล็ตฟอร์มในสมาร์โฟนไม่ว่าจะเป็นเอนดรอยหรือไอโอเอสได้ ซึ่งการเขียนด้วยไอโอนิคนี้จะช่วยให้การเขียนแอปง่ายขึ้นสำหรับนักพัฒนาหรือผู้ริเริ่ม เพราะฉะนั้นการเขียนแอปพลิเคชันด้วยไอโอนิคสามารถตอบสนองความต้องการในการเขียนของนักพัฒนาแอปได้เป็นอย่างดีและสามารถสร้างประโยชน์ในการใช้สมาร์ทโฟนได้อีกด้วย ดังนั้นจากปัญหาดังกล่าว เราจึงคิดค้นแอปพลิเคชันชวนกันไปตบ (Join me fun) บนสมาร์ทโฟนที่สามารถช่วยในเรื่องของการชวนเพื่อนมาเล่นกีฬาแบดมินตันด้วยการเขียนแอปพลิเคชันแบบไอโอนิค โดยทำให้การชวนเพื่อนเล่นกีฬาไม่ยากอีกต่อไป แอปพลิเคชันเราสามารถให้ผู้ใช้ที่เป็นผู้เล่นทั่วไปได้ชวนเพื่อนผ่านทางแอปพลิเคชันได้ โดยที่เราสามารถชวนเพื่อนเล่นกีฬาเมื่ออยู่ในสนามที่ต่างสถานที่และไม่คุ้นชินได้ ทำให้การชวนเพื่อนเล่นกีฬาจากต่างที่และไม่รู้จักเป็นไปได้ง่าย |
URI: | http://digital.csmsu.net:8080/library/handle/123456789/66 |
Appears in Collections: | โครงงานวิทยาการคอมพิวเตอร์ |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
01.หน้าปก.pdf | 69.53 kB | Adobe PDF | View/Open Request a copy | |
02.ใบอนุมัติ.PDF | 72.89 kB | Adobe PDF | View/Open Request a copy | |
03.บทคัดย่อ.pdf | 78.5 kB | Adobe PDF | View/Open Request a copy | |
04.กิตติกรรมประกาศ.pdf | 76.16 kB | Adobe PDF | View/Open Request a copy | |
05.สารบัญ.pdf | 146.03 kB | Adobe PDF | View/Open Request a copy | |
06.บทที่1บทนำ.pdf | 266.13 kB | Adobe PDF | View/Open Request a copy | |
07.บทที่2ทฤษฎีและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง.pdf | 349.01 kB | Adobe PDF | View/Open Request a copy | |
08.บทที่3แผนการดำเนินงานวิจัย.pdf | 1.93 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy | |
09.บทที่4การทดสอบระบบ.pdf | 618.31 kB | Adobe PDF | View/Open Request a copy | |
10.บทที่5สรุปและอภิปรายผลการทดลอง.pdf | 82.03 kB | Adobe PDF | View/Open Request a copy | |
11.เอกสารอ้างอิง.pdf | 77.89 kB | Adobe PDF | View/Open Request a copy | |
12.ภาคผนวก.pdf | 395.35 kB | Adobe PDF | View/Open Request a copy | |
13.บทความวิจัย.pdf | 183.06 kB | Adobe PDF | View/Open Request a copy | |
14.โปสเตอร์โครงงาน.pdf | 285.87 kB | Adobe PDF | View/Open Request a copy | |
15.ประวัติย่อผู้จัดทำโครงงาน.pdf | 78.88 kB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.