Please use this identifier to cite or link to this item: http://digital.csmsu.net:8080/library/handle/123456789/162
Title: แอปพลิเคชันเพื่อนเล่น
Other Titles: Playmate Application
Authors: นางสาวนิสากรณ์ พลพิมพ์
นางสาววรัญญา จันทร์ส่อง
Advisors: พชระ พฤกษะศรี
Keywords: กิจกรรม;เข้าร่วมกิจกรรม
Issue Date: 2565
Publisher: ภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์
Abstract: เนื่องจากสถานการณ์ทั่วโลกที่กำลังเผชิญกับโรคระบาดที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2019 จนถึง ณ ปัจจุบันนี้โรคระบาดยังไม่ได้หายไป ทำให้ผู้คนไม่สามารถออกไปใช้ชีวิตได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นการออกไปทำงาน การออกไปท่องเที่ยว หรือออกไปทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ที่ดีในสังคม บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแอปพลิเคชันที่เป็นสื่อกลางในการนัดทำกิจกรรมร่วมกันและเพื่อส่งเสริมกลุ่มคนที่ต้องการผู้เข้าร่วมได้ให้ครบสมบูรณ์ เพื่อให้กิจกรรมดำเนินไปได้ง่าย ดังนั้นเราจึงพัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อนเล่นเพื่อตอบสนองการใช้งานของผู้คนที่ต้องนัดกันทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ได้รู้จักผู้คนมากขึ้น ซึ่งเราได้เขียนเป็นแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือแอนดรอย์โดย Flutter ร่วมกับ Java Spring boot และนำ GPS ในโทรศัพท์มือถือมาใช้ในการดูพิกัดของสมาชิกในกลุ่มกิจกรรม และใช้ Notification เพื่อแจ้งเตือนกิจกรรมให้ผู้ใช้งานได้รู้ว่ามีกิจกรรมอะไรบ้าง หลังจากที่พัฒนาแอปพลิเคชันเสร็จสมบูรณ์แล้ว ได้นำแอปพลิเคชันให้ผู้ใช้ได้ทดลองใช้งานและให้ผู้ใช้งานและให้ผู้ใช้ตอบแบบสอบถามความพึงพอใจในการใช้งานแอปพลิเคชันเพื่อนเล่นพบว่าผู้ใช้งานให้คะแนนความพึงพอใจอยู่ที่ 3.85 คะแนน ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้มีความพึงพอใจมาก และมีข้อเสนอแนะในส่วนของการออกแบบ สี ตัวอักษรของส่วนติดต่อกับผู้ใช้ในส่วนของคุณสมบัติของแอปพลิเคชันตอบสนองความต้องการของผู้ใช้เป็นอย่างดี
URI: http://digital.csmsu.net:8080/library/handle/123456789/162
Appears in Collections:โครงงานวิทยาการคอมพิวเตอร์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.